Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá trang web của chúng tôi như thế nào?

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
51601

TẬP HUẪN THỰC HIỆN 5S TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN VĨNH LỘC

Chiều ngày 26 - 27/03/2023, Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Lộc tổ chức tập huấn “Thực hiện phương pháp 5S” do Ban chỉ đạo 5S bệnh viện hướng dẫn. Buổi tập huấn nhằm triển khai lợi ích của tiêu chuẩn 5S tại các khoa phòng của bệnh viện.

 Nội dung chính của buổi tập huấn là các kiến thức về thực hành chương trình 5S tại các khoa, phòng bệnh viện. Trong đó:

- S1 (Sàng lọc) là phân loại những vật cần dùng và không cần dùng, loại bỏ những vận không cần dùng và xác định “đúng số lượng” đối với những vật cần dùng;

- S2 (Sắp xếp) những vật cần dùng sao cho: An toàn, thuận tiện, mỹ quan;

- S3 (Sạch sẽ) là giữ gìn vệ sinh sạch sẽ toàn bộ nơi làm việc, máy móc, thiết bị, công cụ, dụng cụ…;

- S4 (Săn sóc) là tiêu chuẩn hóa và duy trì 3S mọi lúc mọi nơi;

- S5 (Sẵn sàng) là khi thực hiện (4S đầu tiên) nhiều lần sẽ tạo thành thói quen, mọi người tự nguyện và tự giác tuân thủ.

tieu-chuan-5s-684x342.jpg

 Mô hình 5S

 Việc thực hiện 5S tại Bệnh viện sẽ giúp tiết kiệm thời gian và không gian, nơi làm việc sẽ trở nên sạch sẽ và ngăn nắp, thuận tiện và an toàn hơn, giúp loại bỏ những khó khăn và mệt mỏi cho người làm việc; Khi tinh thần được thoải mái sẽ giúp tăng cường phát huy sáng kiến cải tiến trong công việc; Nhân viên y tế làm việc có kỷ luật hơn; Các điều kiện hỗ trợ luôn sẵn sàng cho công việc.

16314bc443df9081c9ce3.jpg

 Cán bộ, nhân viên bệnh viện tại buổi tập huấn

 Trong buổi tập huấn, đồng chí Trần Lê Mơ – Giám đốc bệnh viện đã nhấn mạnh việc thực hiện 5S cũng chính là việc thực hiện các công việc hàng ngày của mình và sẽ thực hiện thí điểm khoa phòng 5S kiểu mẫu tại bệnh viện.

928b60c520def380aacf6.jpg

          Th.S – BS CKII Trần Lê Mơ phát biểu tại buổi tập huấn

 Buổi tập huấn 5S đã thể hiện quyết tâm cải tiến chất lượng bệnh viện thường xuyên, liên tục của Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Lộc, nhằm tạo nên một môi trường làm việc khoa học, an toàn, chất lượng, hiệu quả, đem đến sự hài lòng cho người bệnh./.

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Sáng: 7h00 - 11h30 | Chiều: 13h30 - 17h00